Ukraina thông báo phá hủy nhiều máy bay quân sự Nga trong một cuộc tấn công

Bộ Quốc Phòng Ukraina hôm nay, 05/04/2024, cho biết đã phá hủy « ít nhất 6 máy bay quân sự Nga » trong một cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Morozovsk, vùng Rostov. Trong khi đó, Nga khẳng định trước đó đã vô hiệu hóa được 53 drone của Ukraina trên lãnh thổ nước này.

Đăng ngày: 05/04/2024

Chùm ảnh cho phép phân tích về khả năng Nga mất hai chiến đấu cơ "quan trọng". RFI tập hợp và tạo ảnh ngày 16/01/2024.
Chùm ảnh cho phép phân tích về khả năng Nga mất hai chiến đấu cơ “quan trọng”. RFI tập hợp và tạo ảnh ngày 16/01/2024. © Captures d’écran/ Jets Photo/ Montage RFI

Minh Anh

AFP dẫn nguồn tin bộ Quốc Phòng Ukraina cho biết thêm trong « chiến dịch đặc biệt » được thực hiện trong đêm qua, Cơ quan An ninh SBU và quân đội Ukraina còn làm hư hại đáng kể tám chiếc máy bay quân sự khác.

Căn cứ Morozovsk là nơi trú đóng của các oanh tạc cơ được Nga dùng để không kích các vị trí của quân đội Kiev và nhiều thành phố Ukraina nằm gần với đường chiến tuyến.

Tuy không cho biết rõ cuộc tấn công được thực hiện bằng cách nào nhưng Kiev nhấn mạnh là kết quả « quan trọng » này sẽ « giảm thiểu đáng kể tiềm năng » của không quân Nga.

Phía Matxcơva đã không nhắc đến vụ tấn công này. Tuy nhiên, bộ Quốc Phòng Nga trước đó loan báo một trong số các cuộc tấn công lớn bằng drone của Ukraina diễn ra tại nhiều vùng, kể cả vùng Rostov trong đêm qua rạng sáng hôm nay.

Theo đó, tổng cộng có 53 drone của Ukraina đã bị phá hủy, trong đó có 44 chiếc tại vùng Rostov.

Bài Liên Quan

Leave a Comment